Giới thiệu

lâm tỳ ni

Trường mầm non quy mô lớn đầu tiên hiện nay của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Huế.

Trường được hình thành từ tâm nguyện của Chư Tôn Đức Tăng Ni Thừa Thiên Huế cùng sự chung tay đóng góp xây dựng của các tăng ni phật tử trong và ngoài nước. Đại diện là Hòa Thượng Thích Hải Ấn, trú trì chùa Từ Đàm, Huế – Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non Lâm Tỳ Ni và Ni Trưởng Thích Nữ Như Minh, trú trì chùa Tây Linh, Huế, phó chủ tịch thường trực HĐQT trường Mầm non Lâm Tỳ Ni, Huế.

lâm tỳ ni
lâm tỳ ni

Tầm nhìn

Lâm Tỳ Ni hướng đến xây dựng một trường học có uy tín về chất lượng giáo dục với cơ sở vật chất và chương trình giáo dục hiện đại. Chăm sóc  phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cũng như những kỹ năng sống của trẻ ngay từ nhỏ. Thông qua việc trao cơ hội học tập cho trẻ, giúp trẻ khám phá tiềm năng của bản thân, trở thành những người có tư duy độc lập, khả năng tư duy sáng tạo, phát triển về kiến thức lẫn nhân cách một cách toàn diện và trở thành những công dân có trách nhiệm trong xã hội hiện đại.


Sứ mệnh

Trường mầm non Lâm Tỳ Ni cung cấp một chương trình nuôi – dạy tâm huyết được xây dựng trên nền tảng Chánh niệm kết hợp với phương pháp giáo dục theo hướng tiếp cận Dự án nhằm xây dựng hệ thống trường học hạnh phúc, tạo nên một thế hệ trẻ thể lực khỏe mạnh; trí tuệ thông minh; nhân cách hoàn thiện.

Giá trị cốt lõi

“Bi – Trí – Dũng”

Chánh niệm &
Reggio Emilia Inspired

Với niềm tin mạnh mẽ về khả năng của trẻ, mô hình giáo dục Reggio Emilia giúp trẻ phát triển tất cả các mặt khi thể hiện “trăm ngôn ngữ” của bản thân. Bên cạnh đó, còn có sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà giáo dục và phụ huynh. Triết lý của Reggio Emilia được xây dựng trên sự tôn trọng, trách nhiệm và cộng đồng, trẻ học hỏi thông qua tương tác với người khác trong một môi trường học tập thân thiện, môi trường tự nhiên.

5 Mối quan hệ mà Reggio Emilia
Kiến tạo

01

Quan hệ với bản thân: Hiểu mình, yêu thương bản thân mình đúng cách

02

Quan hệ với mọi người: Tôn trọng và thấu hiểu – yêu thương mọi người xung quanh

03

Quan hệ với tự nhiên: Biết ơn, nâng niu, bảo vệ, trân trọng và xây dựng

04

Quan hệ với sự vật xung quanh: Tìm hiểu, nghiên cứu, và xây dựng

05

Quan hệ với chính ý tưởng của mình: Sáng tạo, vượt qua thử thách luôn hướng tới đều tốt đẹp trách nhiệm, nhận thức và chân thật

Hình ảnh đứa trẻ Reggio Emilia

Hình ảnh mạnh mẽ của đứa trẻ là trọng tâm của Reggio. Các nhà giáo dục không nhìn thấy trẻ em như là những chiếc tàu trống rỗng và đòi hỏi sự thật. Thay vào đó họ nhìn thấy một đứa trẻ đầy tiềm năng, như nhân vật chính, một nhà xây dựng tích cực về kiến ​​thức của chính mình.

Tầm quan trọng của thời gian

Khám phá và xây dựng các hoạt động không phải là có thể “làm một lần”, tốt nhất là chúng ta để trẻ làm từ từ và giữ lại sản phẩm của trẻ để trẻ biết và tiếp tục công việc của mình trong những ngày tiếp theo cho đến khi hoàn thành sản phẩm của mình.

Trẻ em phải có đủ thời gian và sự hướng dẫn để sử dụng cùng một số vật liệu và lặp đi lặp lại cho tới khi trẻ hoàn toàn thỏa mãn với sản phẩm của mình. Trẻ em có khả năng cảm nhận về thời gian và có được nhịp điệu tự thân của trẻ trong việc tự lên kế hoạch, hoạt động lẫn khám phá của chính mình.

“Kiên nhẫn là dấu ấn của tình thương”